THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 63
Số lượt truy cập: 1786861
QUẢNG CÁO
DẠY HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ GV-HS theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học chuyên môn cần bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
MỘT SỐ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
Thứ tư, 13/02/2019 10:33
Các kỹ thuật dạy học tích cực là những kỹ thuật dạy học có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát huy sự tham gia tích cực của HS vào quá trình dạy học, kích thích tư duy, sự sáng tạo và sự cộng tác làm việc của HS. Các kỹ thuật dạy học tích cực được trình bày sau đây có thể được áp dụng thuận lợi trong làm việc nhóm. Tuy nhiên chúng cũng có thể được kết hợp thực hiện trong các hình thức dạy học toàn lớp nhằm phát huy tính tích cực của HS. Các kỹ thuật được trình bày dưới đây cũng được nhiều tài liệu gọi là các PPDH.
ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thứ tư, 13/02/2019 10:28
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Ở đó, GV cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của HS) bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của HS. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào bài học hằng ngày một cách hiệu quả.
LUẬT TRẺ EM 2016
Thứ năm, 24/01/2019 01:32
Luật Trẻ em 2016 được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua có hiệu lực từ ngày 1/6/2017. Luật gồm 7 chương với 106 điều, có một số điểm mới nổi bật như cha mẹ, người thân phải bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.
Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn thăng hạng chức danh nghề nghiệp
Thứ năm, 24/01/2019 01:30
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 29/2017/TT-BGDĐT ngày 30/11/2017 về việc ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
GVCN cần làm gì để mang lại hiệu quả cao trong công tác chủ nhiệm lớp?
Thứ năm, 24/01/2019 01:29
Thầy cô chủ nhiệm không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn tâm tình, người tư vấn, hướng dẫn cho HS về nhiều mặt khi các em bối rối, thắc mắc, tìm hiểu. Công tác chủ nhiệm lớp có vai trò hết sức quan trọng, góp phần hình thành nhân cách, trang bị kiến thức, định hướng cho các em vào đời. Do vậy, chất lượng giáo dục, thành quả của sự nghiệp trồng người trong trường trung học có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ thầy cô chủ nhiệm lớp.
"Không có gì là tuyệt vời trong một thế giới được tạo thành thiếu say mê."
Thứ bảy, 06/05/2017 08:09
Xin được mượn lời của nhà triết học nổi tiếng người Đức Georg Wilhelm Friedrich Hegel để bắt đầu cho bài viết này (tiếng Anh: Nothing great in the world has been accomplished without passion). Say mê là cái gì đó dường như còn chưa nhiều, chưa dễ nhận thấy quanh ta ngày nay.
GIÁO DỤC QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?
Thứ sáu, 05/05/2017 09:32
Đừng nhìn nhận giáo dục chỉ đơn giản là những bài học, những kì thi ở các ngôi trường mà bạn hay con em bạn đang học. Giáo dục là tất cả những gì được truyền tải và tác động lên cách tư duy, cách hành xử, làm việc của mỗi con người trong chúng ta. Một nền giáo dục tốt, một ý thức giáo dục tiến bộ là điều vô cùng quan trọng trong mỗi tổ chức xã hội.
DẠY HỌC KHÔNG PHẢI CHO VÀ NHẬN THÔNG TIN
Thứ sáu, 05/05/2017 09:18
Có một sự khác biệt lớn giữa khái niệm "thông tin" và khái niệm "kiến thức", hay đôi khi có thể đặt thêm một cấp cao hơn "kiến thức" là "tri thức". Nếu một nền giáo dục chỉ truyền tải thông tin cho người học, thì chắc chắn đó là một nền giáo dục thất bại. Một nền giáo dục tiến bộ là nền giáo dục dạy cho người ta nghĩ như thế nào, chứ không phải nghĩ cái gì.
Trao đổi về cuộc vận động "Mỗi Thầy, Cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"
Thứ ba, 27/09/2016 02:40
Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" với những yêu cầu về đạo đức, tự học và tinh thần sáng tạo của nhà giáo mà cuộc vận động đặt ra sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục, góp phần đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
Xem tin theo ngày
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Văn Ngọc
Nguyễn Văn Ngọc
Hiệu trưởng
Hoàng Thái Anh
Hoàng Thái Anh
P.Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS VĂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3964255 - Email: thcs_vanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com